Tin Tức

Tin Tức

MẪU THIẾT KẾ PHÒNG HỌC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CON EM

Ngày đăng : 20/10/2021 - 4:45 PM

Để tạo động lực thúc đẩy phát triển con em tại nhà, thì việc thiết kế phòng học là vô cùng quan trọng. Nơi đây phải có sự sắp xếp khoa học và có không gian thu hút. Từ đó giúp con em không nhàm chán, hứng thú hơn trong việc học. Hãy cùng Lifeconcept.vn chia sẻ cách thiết kế căn phòng học cho con em mình nhé!

 

Thiết kế phòng học thông minh

Thiết kế phòng học thông minh

Tiện ích phòng học

-Thiết kế phòng học với nội thất theo hướng hiện đại, và chỉ nên để những nội thất cần thiết. Cụ thể như bàn học, kệ sách, thảm, ghế,.. Còn về các đồ chơi nên cất gọn vào tủ riêng. Kết hợp với nhiều chức năng thông minh trong đồ dùng. Giúp căn phòng  tiết kiệm diện tích và mở rộng không gian phòng. Chọn một phong cách với giới tính, độ tuổi và sở thích của bé. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo tính đơn giản và tập trung vào góc học hơn. 

-Cân nhắc khi chọn màu chủ đạo cho căn phòng học. Nên chọn những màu sáng như trắng, xanh, hồng. Tạo một vài điểm nhấn với gam màu nổi tương thích. Và một căn phòng sáng, màu sắc bắt mắt tạo cho trẻ luôn phấn khích khi bước vào. 

Yếu tố ánh sáng

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong căn phòng. Đồng thời, cửa sổ rộng để phòng luôn có ánh sáng tự nhiên. Nguồn ánh sáng này giúp tốt cho phát triển và bảo vệ đôi mắt trẻ. Nếu lựa chọn vị trí cửa sổ hứng được ánh sáng mặt trời càng nhiều càng tiết kiệm được tiền. Song với đó, là tinh thần trẻ em cũng được cải thiện rất nhiều.

 

Thiết kế phòng học nhiều nắng

Thiết kế nội thất gọn gàng

Điều này luôn cần duy trì và tập thói quen đặt đồ ngăn nắp sau khi dùng. Bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng phải sạch sẽ và gọn gàng nhất. Căn phòng sẽ trở nên cân bằng, thoáng mát hơn. Thêm vào đó, việc khi bước vào căn phòng gọn gàng, sẽ tạo động lực vô hình học tập. Và rèn luyện tính tự lập, sạch sẽ và ngăn nắp cho bé.

Vài ý tưởng độc đáo thiết kế phòng học

-Hãy sử dụng khung tranh để trang trí phù hợp với màu phòng học. Vừa dễ dàng tìm kiếm, vừa tiết kiệm chi phí mà lại tăng tính thẩm mỹ. Cũng như, tăng tính sáng tạo, phát triển trí óc nghệ thuật cho trẻ.

-Để tạo không gian xanh và thư giãn, hãy đặt thêm vài chậu cây xanh lành tính. Giúp thanh lọc khí và khử mùi cho góc học tập. 

-Để tiết kiệm diện tích và gọn gàng, nên sử dụng bảng ghim học tập. Đây là loại bảng được nhiều trẻ em yêu thích. Chúng được dùng để ghim hình ảnh, giấy ghi chú, thời khoá biểu,.. 

-Sử dụng thiết bị đa năng: đèn học, tủ kệ, giường,.. Đây là những nội thất giúp tiết kiệm không gian và có thiết kế sinh động. 

-Hãy đặt thêm nến thơm, tinh dầu ở một góc phòng. Lựa chọn một mùi hương ấm, thanh mát, ngọt,.. Phù hợp với từng mùa và trẻ yêu thích. Điều này, đem đến sự thư giãn, nhẹ nhàng và kích thích các giác quan của bé.

 

Ý tưởng mới cho phòng học

Một số lưu ý thiết kế phòng học

Hạn chế để nhiều thiết bị điện tử

-Các thiết bị điện tử thường xuyên phát ra sóng điện trường. Vì thế, đặt nhiều thiết bị điện tử trong phòng gây ảnh hưởng đến não bộ trẻ. Và nguy hiểm tiềm tàng đến chậm phát triển não bé. Hãy xây dựng thói quen thường bật chế độ máy bay vào ban đêm đối với điện thoại. Hay đem các thiết bị ra khỏi phòng khi không sử dụng (như ipad, laptop, điện thoại, máy chơi game,..)

-Ngoài ra, các đồ dùng như máy điều hoà, máy tính bàn, quạt, đèn bàn, đèn trần lớn,.. Chúng cũng tỏa ra lượng nhiệt cao. Gây cảm giác nóng nực, khó chịu khi bước vào phòng.

Không nên dùng các màu sắc nóng 

Những gam màu nóng (đỏ, cam, vàng) tạo cho con em ngột ngạt, khó tập trung vào việc học. Không gian trở nên nóng nực, bí bách. Chính vì vậy, hãy loại bỏ những đồ vật trang trí, dán tường bằng tông màu nóng này. Nếu bạn yêu thích tạo điểm nhấn căn phòng bằng các màu sặc sỡ. Thì hãy tiết chế gam màu này, có thể trung hoà màu sắc lại với nhau. Nhằm cân bằng trạng thái cho căn phòng của trẻ.

Màu sắc phòng học 

Tránh trang trí nội thất bằng đồ chơi

Các bậc phụ huynh nên tránh dùng đồ chơi để thiết kế căn phòng. Bởi chúng làm phân tâm trẻ nhỏ khi học, thậm chí chỉ muốn chơi thôi. Do đó, hãy dùng một vài món đồ chơi không có gắn điện tử. Hay có thể dùng các đồ chơi lắp ráp, mô hình tăng tính tư duy cho con em.

 

Hãy tạo điều kiện cho con em thích thú mỗi khi vào phòng học. Lựa chọn thông minh cho thiết kế phòng học vừa khoa học vừa lại sống động. Với những điều chia sẻ phía trên, Lifeconcept.vn hi vọng sẽ đem đến nhiều ý tưởng mới trong thiết kế nội thất căn nhà bạn.

 

Bài viết khác

Trong lĩnh vực thi công xây dựng thì concept nội thất nghĩa là gì? Hiện nay có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất thị trường hiện nay? Trong bài viết dưới đây...

Xem thêm

10 NGÔI BIỆT THỰ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Các căn biệt thự luôn có lối thiết kế riêng và đẳng cấp thời thượng.Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp 10 căn biệt thự đẹp nhất thế giới.

Xem thêm

XU HƯỚNG NỘI THẤT THÔNG MINH CHO CĂN NHÀ NHỎ

Xu hướng nội thất thông minh đang tạo làn sóng tại các căn nhà có diện tích nhỏ. Vừa có thiết kế độc lạ, tiết kiệm không gian vừa tăng tính hiện đại cho căn nhà.

Xem thêm

NỔI BẬT VỚI TỦ RƯỢU TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG

Điểm cộng lớn nhất của tủ rượu tân cổ điển là sự bền bỉ với thời gian. Cũng như thiết kế cuốn hút và cảm hứng từ phong cách cổ điển.

Xem thêm

BÍ QUYẾT TẠO HIỆU ỨNG THỊ GIÁC KHÔNG GIAN MỞ

Sử dụng hiệu ứng thị giác để đánh lừa không gian phòng. Đây là cách mở rộng căn phòng của bạn với chính diện tích khiêm tốn đó.

Xem thêm

ĐÈN TRANG TRÍ CỔ ĐIỂN THU HÚT NHIỀU NHÀ THIẾT KẾ

Đèn trang trí cổ điển với thiết kế mới mẻ, độc lạ. Nhằm tô điểm và nhấn nhá cho ngôi nhà trở nên lung linh, sang trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm

ESTELLA HEIGHTS-TIÊU CHUẨN SINGAPORE

Dự án Estella Heights thuộc tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore đầu tư. Với tiêu chuẩn không gian sống xanh và nghỉ dưỡng cao cấp.

Xem thêm

ĐẢO KIM CƯƠNG - “HÒN ĐẢO” THIÊN ĐƯỜNG

Đảo kim cương tuyệt tác nghệ thuật lối sống hoàn mỹ. Dự án được xem là thiên đường hòn đảo xanh ngọc ngay trong lòng thành phố sầm uất.

Xem thêm

Dự án tham khảo

MẪU THIẾT KẾ PHÒNG HỌC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CON EM

Chat Messenger
Hotline: 0708 709 777

LỜI CẢM ƠN

LIFECONCEPT

Cảm ơn quý khách đã để lại thông tin.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất