Tin Tức

Tin Tức

Top 10 xu hướng kiến trúc và nội thất năm 2018

Ngày đăng : 19/01/2019 - 3:11 PM

1. Tầm nhìn của một tương lai hyperloop (hệ thống giao thông tốc độ cao)

 

01

 

Với triển vọng mạng lưới du lịch tốc độ cao được tạo thành từ các ống chân không ngày càng gần với hiện thực, các kiến trúc sư bắt đầu lên kế hoạch cho việc hyperloop sẽ thay đổi cơ sở hạ tầng giao thông của chúng ta như thế nào.

 

Trong số đó, đề xuất ấn tượng nhất thuộc về ý tưởng nhà ga hyperloop của UNStudio và Tầm nhìn của Foster + Partners về mạng lưới hàng hóa hyperloop (như trong ảnh). Trong khi đó, Priestmangoode đã tạo ra nguyên mẫu quy mô đầy đủ của một viên nang Hyperloop và Designworks tiết lộ loạt đồ nội thất cho khoang hành khách của Dubai Hyperloop.

 

2. Những ngôi sao hàng đầu gia nhập ngành kiến trúc

 

02

 

Năm vừa qua chứng kiến vô số những ngôi sao hạng A tìm thấy hứng thú tại địa hạt kiến trúc. Kanye West dẫn đầu bằng cách tiến một bước để biến những tham vọng kiến trúc bao năm của anh thành hiện thực, với sự ra mắt đầu tiên của Yeezy Home dự kiến sẽ là một liên doanh nhà ở xã hội.

 

Elon Musk cũng đang chuẩn bị cho cú chuyển mình sang lĩnh vực kiến trúc với kế hoạch tạo ra loại gạch có thể sử dụng cho những ngôi nhà giá rẻ, trong khi Dwayne Johnston - nổi danh toàn cầu với nghệ danh The Rock - đã tham gia vào một bộ phim về tòa nhà chọc trời.

 

3. Nội thất chưa hoàn thiện trở lại thịnh hành

 

03

 

“Đơn giản là nhất” đối với rất nhiều nhà thiết kế nội thất trong năm qua, với những bề mặt chưa hoàn thiện xuất hiện trong các ngôi nhà, quán cà phê, và nhà hàng trên khắp thế giới.

 

Những bức tường bê tông thô bị phơi bày tại nhiều cơ sở, bao gồm cả quán cà phê thoát y ở Kobe của Yusuke Seki, một quán mì ở Melbourne, một nhà hàng Nhật Bản ở thành phố Quebec và studio tự thiết kế của Woods Bagot ở New York.

 

4. Hành động giải quyết mất cân bằng giới tính

 

04

 

Đứng trước chiến dịch MeToo và vô số vụ bê bối tình dục, trọng tâm của kiến trúc được đặt chắc chắn vào các hành động cần thiết để giải quyết sự mất cân bằng giới tính liên tục trong ngành. Dezeen đưa ra sáng kiến Move the Needle để cải thiện bình đẳng giới, trong khi Chính phủ Anh Quốc đã lệnh cho các hãng phim lớn nhất của đất nước này tiết lộ sự chênh lệch về giới tính của họ.

 

Elizabeth Diller, người có mặt trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của Tạp chí Time năm nay, đã cho biết ngành công nghiệp đang trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ, trong khi Odile Decq, Farshid Moussavi và Manuelle Gautrand phản đối sự phân biệt đối xử trong kiến trúc tại Venice biennale.

 

Tuy nhiên, những vấn đề sâu sắc mà ngành công nghiệp này phải đối mặt đã được nhấn mạnh khi thế giới kiến trúc bị rung chuyển bởi một loạt các cáo buộc quấy rối tình dục chĩa thẳng vào kiến trúc sư từng chiến thắng giải thưởng Pritzker, Richard Meier.

 

5. Forensic Architecture giành giải thưởng

 

05

 

Năm 2018, giới chuyên môn kiến trúc đã tập trung vào một vấn đề rộng lớn hơn đang tác động đến thế giới, được thể hiện bằng công trình của cơ quan điều tra Forensic Architecture có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một video 3D về vụ cháy tháp Grenfell và trình chiếu cho công chúng tại một triển lãm ở ICA, London.

 

Một đề cử cho giải thưởng Turner, giải thưởng nghệ thuật danh giá nhất của nước Anh sau đó, cùng với các nhà nghiên cứu giành giải thưởng Thiết kế của năm 2018.

 

6. Tòa nhà làm bằng công nghệ in 3D cuối cùng cũng ra đời

 

06

 

Sau một thời gian dài xây dựng, các tòa nhà hiện đang được in 3D. Ở Milan, CLS Architetti và Arup đã sử dụng một robot di động để in 3D một ngôi nhà, trong khi quân đội Hoa Kỳ sử dụng in 3D để xây dựng một doanh trại bê tông. Những dự án in 3D khác bao gồm một khu vườn chạy dọc một ngôi nhà tại Trung Quốc và một cây cầu được in 3D từ kim loại được giới thiệu tại Tuần lễ Thiết kế Hà Lan.

 

Nhìn về tương lai, các kế hoạch đã được công bố để xây dựng những ngôi nhà in 3D "đầu tiên trên thế giới" mà mọi người sẽ sống bên trong và NASA cũng đã tiết lộ những người chiến thắng trong cuộc cạnh tranh của họ để thiết kế môi trường sống được in 3D trên Sao Hỏa.

 

7. Bảo tàng gián điệp mở ra khắp nơi

 

07

 

Năm vừa qua chứng kiến các bảo tàng gián điệp mở ra tại New York và dãy Alps. Ở Mỹ, David Adjaye đã hoàn thành bảo tàng gián điệp chọc trời, trong khi tại đỉnh núi ở Sölden, Áo, bảo tàng đúc của Johann Obermos dành riêng cho James Bond mở cửa cho công chúng.

 

Cho những ai quan tâm hơn nữa về nghề gián điệp, Bảo tàng gián điệp quốc tế do Rogers Stirk Harbor và đối tác thiết kế ở Washington DC dự kiến sẽ khai trương vào năm tới.

 

8. Co-working đang gia tăng sự phổ biến

 

08

 

Khi văn hóa công sở và mô hình làm việc tiếp tục phát triển, không gian co-working xuất hiện trên khắp các thành phố lớn của chúng ta. Tại London, WeWork, nơi Bjarke Ingels đang làm việc với tư cách kiến trúc sư trưởng, được mở bên trong No 1 Poultry của Stirling, trong khi hộp đêm Ministry of Sound cũng đã chuyển vào khu tổ hợp co-working này.

 

Các không gian làm việc chung khác bao gồm một không gian co-working xanh ngọc biển ở Warsaw, một không gian giản dị ở Copenhagen và một không gian làm việc chung trong một nhà máy bia cũ ở Brno, Cộng hòa Séc. Các không gian làm việc chỉ dành cho nữ cũng đã mở, ở Toronto và trong một nhà máy giấy cũ của Brooklyn.

 

9. Vòm trong nhà đang là xu hướng

 

09

 

Năm nay dạng mái vòm được gia tăng tần suất sử dụng trong không gian nội thất. Trong các cửa hàng, mái vòm được Apparatus sử dụng để phân chia không gian trong phòng trưng bày ở Los Angeles để giống với những bức tranh đầy tâm trạng, và được studio Clap của Tây Ban Nha dùng cho một cửa hàng giày trẻ em ở Valencia.

 

Mái vòm cũng xuất hiện trong nhà hàng dim sum tại Hồng Kông, Bar Lotus ở Thượng Hải, và rất nhiều dự án khu dân cư khác như một căn hộ nghỉ dưỡng tại Paris, cặp gác xép Tribeca và căn hộ màu hồng san hô tại Barcelona.

 

10. Những ngôi nhà ngoài lưới điện trở nên phổ biến

 

10

 

Mức độ gia tăng của công nghệ trong cuộc sống của chúng ta đang khiến nhiều người tìm kiếm một cuộc sống ít phức tạp hơn và sống, hoặc nghỉ dưỡng, trong các ngôi nhà ngoài lưới điện.

 

Một ngôi nhà không kết nối điện lưới bên bờ hồ Loch được đặt tên là RIBA House of the Year 2018, trong khi một ngôi nhà đúc sẵn với bức tường canh tác vi mô đã được trưng bày tại Trụ sở Liên Hợp Quốc và công ty Nice Architects của Slovakia đã tạo ra một ngôi nhà siêu nhỏ dạng ggg dành cho những người sống ngoài lưới điện.

 

Cho những ai đang tìm kiếm một nơi để trốn tạm, những ngôi nhà nghỉ dưỡng ngoài lưới điện được bao quanh bởi khung cảnh tráng lệ đã xuất hiện tại sa mạc phía nam California, trên biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, và trong Công viên quốc gia Cairngorms ở Scotland.

 

 

Bài viết khác

Trong lĩnh vực thi công xây dựng thì concept nội thất nghĩa là gì? Hiện nay có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất thị trường hiện nay? Trong bài viết dưới đây...

Xem thêm

10 NGÔI BIỆT THỰ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Các căn biệt thự luôn có lối thiết kế riêng và đẳng cấp thời thượng.Hãy cùng tìm hiểu vẻ đẹp 10 căn biệt thự đẹp nhất thế giới.

Xem thêm

XU HƯỚNG NỘI THẤT THÔNG MINH CHO CĂN NHÀ NHỎ

Xu hướng nội thất thông minh đang tạo làn sóng tại các căn nhà có diện tích nhỏ. Vừa có thiết kế độc lạ, tiết kiệm không gian vừa tăng tính hiện đại cho căn nhà.

Xem thêm

NỔI BẬT VỚI TỦ RƯỢU TÂN CỔ ĐIỂN SANG TRỌNG

Điểm cộng lớn nhất của tủ rượu tân cổ điển là sự bền bỉ với thời gian. Cũng như thiết kế cuốn hút và cảm hứng từ phong cách cổ điển.

Xem thêm

BÍ QUYẾT TẠO HIỆU ỨNG THỊ GIÁC KHÔNG GIAN MỞ

Sử dụng hiệu ứng thị giác để đánh lừa không gian phòng. Đây là cách mở rộng căn phòng của bạn với chính diện tích khiêm tốn đó.

Xem thêm

ĐÈN TRANG TRÍ CỔ ĐIỂN THU HÚT NHIỀU NHÀ THIẾT KẾ

Đèn trang trí cổ điển với thiết kế mới mẻ, độc lạ. Nhằm tô điểm và nhấn nhá cho ngôi nhà trở nên lung linh, sang trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm

MẪU THIẾT KẾ PHÒNG HỌC TẠO ĐỘNG LỰC CHO CON EM

Thiết kế phòng học thông minh và tạo không gian cho bé thoải mái sáng tạo. Cũng như tạo động lực cho con em mỗi khi ngồi học.

Xem thêm

ESTELLA HEIGHTS-TIÊU CHUẨN SINGAPORE

Dự án Estella Heights thuộc tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore đầu tư. Với tiêu chuẩn không gian sống xanh và nghỉ dưỡng cao cấp.

Xem thêm

Dự án tham khảo

Top 10 xu hướng kiến trúc và nội thất năm 2018

Chat Messenger
Hotline: 07777 08877

LỜI CẢM ƠN

LIFECONCEPT

Cảm ơn quý khách đã để lại thông tin.
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất